Friday, November 13, 2015

Nhạc sĩ Anh Bằng đã thanh thản ra đi

     Vào khoảng 9:00 tối ngày 12/11/2015, nhạc sĩ Anh Bằng đã thanh thản ra đi về nước Chúa, trước sự tiễn đưa đầy thương tiếc của gia đình, con cháu tại tự gia tại thành phố Orange Nam California, hưởng thọ 89 tuổi.
Nhạc sĩ Anh Bằng tên thật là là Trần Anh Bường, sinh năm 1926 tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá. Năm 1954, ông cùng gia đình di cư vào Sài Gòn, ở tại Bà Chiểu.
        Trong giai đoạn 1954-1975 ông đã sáng tác rất nhiều ca khúc đã trở nên quen thuộc với những người yêu nhạc của Miền Nam Việt Nam thuộc mọi tầng lớp: Nỗi Lòng Người Đi, Chuyện Tình Lan Và Điệp, Nếu Vắng Anh, Người Thợ Săn Và Đàn Chim Nhỏ… Ông đã từng gia nhập quân lực Việt Nam Cộng Hoà vào năm 1957 trong binh chủng Công Binh, sau đó chuyển sang Nha Tâm Lý Chiến.
Ông là một thành viên trong nhóm sáng tác Lê Minh Bằng, quản lý nhà xuất bản và hãng đĩa Sóng Nhạc.
      Năm 1975, sống cùng gia đình di tản sang cư ngụ tại California. Ông tiếp tục hăng say hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, thành lập trung tâm sản xuất băng nhạc Dạ Lan và Trung Tâm Asia. Ông là một trong những nhạc sĩ có số lượng ca khúc sáng tác ở hải ngoại nhiều vào bậc nhất với những ca khúc: Anh Còn Nợ Em, Khúc Thụy Du, Mai Tôi Đi…
     Với hơn 600 ca khúc để lại cho đời, nhạc sĩ Anh Bằng là một cây đại thụ của nền tân nhạc Việt Nam mà ít có nhạc sĩ nào sánh bằng.
Chỉ sau một ngày kể từ khi SBTN thông báo nhạc sĩ Anh Bằng trở bệnh nặng và khó qua khỏi, trên Facebook đã có hàng ngàn chia xẻ, gởi lời cầu chúc bình an đến với nhạc sĩ. Điều này đã nói lên phần nào lòng yêu mến của người Việt khắp nơi dành cho người nhạc sĩ tài hoa, thuộc một thế hệ đã trải qua đầy đủ những nổi trôi của vận nước Việt Nam thời cận đại.
     Đại gia đình SBTN xin gởi lời chia buồn đến gia đình của nhạc sĩ Anh Bằng. Cầu nguyện cho hương linh của ông sớm về hưởng nhang thánh Chúa.
SBTN sẽ tiếp tục thông tin về chường trình tang lễ của nhạc sĩ Anh Bằng.

Đoàn Hưng / SBTN
 **

Nỗi Lòng Người Đi (Anh Bằng) - Sỹ Phú pre 75

No comments:

Post a Comment