Monday, May 1, 2023

Hãy Trả Lại Tôi Tên Gọi Saigòn (Việt Dzũng)

 


 Saigon thanh nhã ngày xưa ,con đường Duy Tân cây dài bóng mát.

Hãy trả lại tôi tên gọi Saigon. Tên phố tên phường tôi đã nghe quên. Hòn ngọc Viễn Đông vang vọng một thời. Saigon dấu yêu còn đầy kỷ niệm. Mãi mãi muôn đời không thể thay tên. Hãy trả lại tôi tên gọi ngọt ngào. Tên những con đường tôi đã đi qua. Tên những công viên rì rào lá đổ, nhớ thành phố xưa một thời náo nhiệt. Du khách xuôi ngược ngắm hoa ngày xuân.

Hãy trả lại tôi tên gọi Saigon. Nhà thờ Đức Bà vang tiếng chuông ngân. Chu văn An, Gia Long, Trưng Vương, tên những ngôi trường bạn bè thân thương. Những buổi tan trường ta đến tìm nhau. Hãy trả lại tôi Công Lý, Tự Do. Chùa Vĩnh Nghiêm hương khói uy nghi. Đây Trương Vương, Văn Khoa ngày ấy. Hãy trả lại tôi, hãy trả lại tôi Saigon dấu yêu.

Hãy trả lại tôi bến cảng Bạch Đằng. Nơi những con tầu rẽ sóng ra khơi. Một ngày tháng 4 khói lửa ngập trời. Tượng buồn đứng yên hẹn ngày trở lại. Ta sẽ quay về trong ánh vinh quang.

Hãy trả lại tôi tên gọi Saigon. Nhà thờ Đức Bà vang tiếng chuông ngân. Chu văn An, Gia Long, trường Luật tên những ngôi trường bạn bè thân thương. Những buổi tan trường ta đến tìm nhau. Hãy trả lại tôi Công Lý, Tự Do. Chùa Vĩnh Nghiêm hương khói uy nghi. Đây Trương Vương, Văn Khoa ngày ấy. Hãy trả lại tôi, hãy trả lại tôi Saigon dấu yêu.

Hãy trả lại tôi bến cảng Bạch Đằng. Nơi những con tầu rẽ sóng ra khơi. Một ngày tháng 4 khói lửa ngập trời. Tượng buồn đứng yên hẹn ngày trở lại. Ta sẽ quay về trong ánh vinh quang. Saigon dấu yêu còn đầy kỷ niệm. Ta sẽ quay về trong ánh vinh quang.

 Sáng tác: Xuân Điềm Trình bày: Việt Dzũng

No comments:

Post a Comment