Tuesday, April 4, 2023

Chạy giặc cộng sản


Hình: Internet, dân hoảng hốt chạy trốn quân cộng sản.

Những ngày này, đúng 44 năm trước, quân cộng sản Bắc Việt mở chiến dịch tấn công miền Nam. Lúc đó, Mỹ đã bỏ đi hơn 2 năm rồi. Một mình dân quân miền Nam chống chọi lại quân cộng sản Bắc Việt, quân Việt Cộng nằm vùng và cả một hệ thống XHCN Liên Sô, Đông Âu, Tàu viện trợ súng đạn vô điều kiện cho miền Bắc.
     Từ vĩ tuyến 17 trở vô Nam, quân „giải phóng“ đi đến đâu, dân chúng bỏ nhà, bỏ ruộng vườn, tài sản, bồng bế nhau chạy về phía miền Nam tự do vì không muốn sống dưới chế độ cộng sản.
Tiếc là VNCH lúc đó thế cô, không thể giữ được lâu hơn 2 năm nên cả miền Nam chìm vào cơn sóng đỏ.
Sau 1975, cộng sản thi hành hàng loạt chính sách trả thù dân miền Nam vì đã „theo Mỹ – Ngụy“. Hậu quả là một miền Nam trù phú bậc nhất Đông Nam Á kiệt quệ về kinh tế. Dân vựa lúa cả nước là đồng bằng sông Cửu Long cũng phải ăn độn và loại gạo vốn chỉ để cho gia súc ăn.
 
   Status này không có ý định viết lại lịch sử dài dòng.
 Chỉ mong muốn những thế hệ sinh vào cuối thập niên 60 đến giờ tìm hiểu sự thật trên Internet để biết rõ mình bị ai lừa và nhà cầm quyền CSVN này sẽ dẫn đất nước về đâu.
 
Dân Việt Nam may mắn hơn dân Hoa Lục là còn tiếp cận được Internet để tìm hiểu. Chúng ta nên tận dụng lúc còn truy cập Internet được.
 
  Tại sao nhà cầm quyền này tìm cách ngăn cản dân truy cập mạng xã hội?
   
Câu trả lời vừa thật đơn giản và vừa lý thú:
 Họ sợ dân biết sự thật về bộ mặt rước voi dày mả Tổ và về sự bất tài của họ trong việc phát triển đất nước.
 
 chantroimoimedia

No comments:

Post a Comment