Friday, September 1, 2017

HÃY NHƯ VIỆT NAM CỘNG HÒA


unnamed
Chào các bạn, mình là nước Việt Nam Cộng Hòa (VNCH). Cái nước mà bị chửi là “Bọn Ngụy” trong sách giáo khoa đó. Cái nước mà trước đây mấy cô chú Bắc Kỳ hy sinh để giải phóng đó. Nhớ không? Đọc chuỗi bài “Hãy Như Nước Bạn” của anh bạn Ku Búa mà mình không khỏi chạnh lòng. Bạn ấy chỉ nói về các nước khác mà quên đi rằng trên chính quê hương mình cũng đã từng có một quốc gia đáng học hỏi. Vậy VNCH có gì đáng học, các bạn hãy tìm hiểu nhé.

  1. -VNCH thực chất là nước Việt Nam Quốc Gia, là nước Việt Nam chính thức. Còn cái nước kia là do mấy đứa từ hang Pác Pó chiếm rồi phịa ra.
  2. -VNCH dùng cờ Vàng 3 Sọc Đỏ, cờ quốc gia chính nghĩa. Chứ không phải cờ sao chép của người khác.
  3. -VNCH tuy trong thời chiến nhưng đã là một trung tâm kinh tế của Đông Nam Á và Châu Á.
  4. -VNCH có dân chủ và có bầu cử tổng thống và quốc hội.
  5. -VNCH có Chủ Nghĩa Tư Bản và thị trường tự do. Tuy là phiên bản lỗi nhưng tạm chấp nhận được.
  6. -VNCH có tư hữu. Nông dân có quyền sở hữu đất. Chẳng ai bị cưỡng chế cả.
  7. -VNCH không có hộ khẩu. Tất cả công dân khi sinh ra đều có Thẻ Căn Cước. Bạn có thể đi đâu cũng được, không cần phải xin phép ai.
  8. -VNCH có hệ thống giáo dục được trợ cấp thông qua tiền thuế. Có trường công và tư. Học sinh đi học được phát sữa uống vào mỗi buổi sáng.
  9. -VNCH có hệ thống y tế tư nhân và công. Người nghèo được tạo điều kiện để chữa bệnh. Chuyện lót tiền bác sĩ là điều gần như không tưởng.
  10. -VNCH in hình các Tướng, Vua và anh hùng dân tộc lên tờ tiền của mình. Tuyệt đối không in hình lãnh tụ nào cả.
  11. -VNCH yêu hòa bình, muốn sống trong yên bình. Nhưng bọn vô học kia lại không chịu.
  12. -VNCH có tự do ngôn luận, khoan dung và chấp nhận mọi chính kiến.
  13. -VNCH có quyền biểu tình. Bạn có thể đứng trước chợ Bến Thành chửi ông tổng thống Thiệu cũng được. Không ai đánh bạn đâu, ghét thì có ghét, nhưng chẳng ai quy cho bạn cái tội phản động cả.
  14. -VNCH có chính sách nhân đạo đối với các chiến sĩ CS. Những ai từ bỏ vũ khí để cải tạo sẽ được trợ cấp và bảo vệ như con người.
  15. -VNCH có quân đội để chiến đấu và bảo vệ đất nước, chứ không làm kinh tế.
  16. -VNCH không giết dân lành. Thà mất một binh sĩ còn hơn giết nhầm người dân.
  17. -VNCH chấp nhận tất cả tôn giáo. Bạn muốn thờ ai bạn thờ.
  18. -VNCH đã nhận tầm 1 triệu người Miền Bắc tỵ nạn CS. Họ được phân đi khắp nơi – chủ yếu là Vũng Tàu, Đồng Nai, Lâm Đồng và Sài Gòn.
  19. -VNCH có nhận tiền viện trợ của Mỹ, như Bắc Việt nhận viện trợ của Nga và Tàu vậy đó. Nhưng dùng tiền để phát triển chứ không để chém giết hay làm giàu cho quan chức.
  20. -VNCH đã sản sinh ra nhiều nhân tài văn học, nghệ thuật và âm nhạc. Bây giờ nhiều bạn Bắc Kỳ cũng bắt đầu nghe và thích Nhạc Vàng rồi đó. Ngược lại, chả ai thích Nhạc Đỏ cả.
  21. -VNCH tuy không hoàn hảo, nhưng nó là chế độ tuyệt vời nhất người Việt Nam có được. So với chế độ phong kiến, thực dân hay CS thì VNCH là một thiên đường.
VNCH đẹp và tốt vậy đó mà mấy thằng mấy con kia cứ muốn phá. VNCH có muốn được giải phóng đâu, đâu ai mượn. Giờ sống dưới cơ chế hiện tại, các bạn đã thấy tiếc chưa. Vậy cho nên, đừng soi mói các nước khác làm gì. Trước đây Việt Nam cũng đã có một quốc gia như vậy. Vì thế, Hãy Như Việt Nam Cộng Hòa. Yêu mấy bạn Bắc Kỳ nhiều nhiều nhiều.
Ku Búa @ Cafe Ku Búa

No comments:

Post a Comment