Chỉ trong tháng nay, xãy ra hai sự kiện tự thiêu biểu lộ lòng yêu nước chống tàu xâm lăng:
1/ Trong quốc nội, trước cổng dinh Độc
Lập cũ, Liệt nữ Lê thị Tuyết Mai, 65 tuổi, thiêu thân để lại kề bên tờ
giấy “tuyệt mệnh” thể hiện nội dung muốn thanh thản ra đi và biểu thị
lòng yêu nước trước sự việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái
phép trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
2/ Tại hải ngoại, Florida cựu sĩ quan
pháo binh QLVNCH Hoàng Thu Hùng, 71 tuổi, cũng tự thiêu và cũng để lại
bên mình câu khẩu hiệu: “ Hai yang 981 phải rời khỏi V-N hải phận.”
Từ ngày tàu khựa đưa giàn khoan vào xâm
phạm vùng biển Việt Nam hồi đầu tháng năm, 2014 đến nay, xãy ra 2 vụ tự
thiêu phản đối đều là một nữ, một nam người Miền Nam, trưởng thành dưới
chế độ Tự do – Dân chủ VNCH.
Câu hỏi đặt ra là vì sao các vị ấy có tình yêu nước nồng nàn như vậy?
Câu trả lời cũng khá giản dị: Bởi vì họ là người Việt Quốc gia yêu nước mến nhà.
NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA LÀ AI?
Tiến sĩ Nguyễn Văn Thái gởi cho bài viết, thử nêu lên yếu tính về “ Lập Trường của Người Việt Quốc Gia. “
Thiết nghĩ, muốn khảo sát vấn đề cho thấu đáo, trước tiên cần xác định “ Người Việt Quốc gia là ai?”
Tôi sinh ra từ làng quê Bưng Cầu, xứ Thủ Dầu Một, Miền Đông Nam bộ, đất gò, đồng khô cỏ cháy.
Ngày bé thơ, chưa tới tuổi cắp cặp đệm đi
học trường làng, ở nhà nghe lời mẹ dạy: Một là không được DỐI TRÁ. Hai
là sống cho có NGHĨA có NHÂN.
Nhân là tình thương người ấp ủ trong lòng. Thương người như thể thương thân.
Đem tình thương trong lòng ra đối đải với người cho phải lẽ thời kêu là nghĩa.
Người với người, đối đãi nhau với tình thương và lẽ phải mới vẹn bề tình nghĩa, tình làng, nghĩa xóm ấm êm.
Ngày cắp cặp đệm đi học trường làng, cậu
dạy: QUỐC là nước. GIA là nhà. Ơn thủy thổ, ơn tấc đất, ngọn rau. Phải
ráng lo học, mai sau báo đền.
Ra chợ Thủ, học trường tỉnh, mỗi khi hè
đến, nô nức xem các chị diễn kịch Hai Bà Trưng cởi voi rượt đuổi giặc Tô
Định chạy về tàu. Xem các anh diễn Hội nghị Diên Hồng: Bô lão, thay mặt
toàn dân, hô vang câu thề Quyết chiến và Hy sinh chống thác đát xâm
lăng.
Vào trung học, đọc Bình Ngô Đại Cáo:
“ Việc Nhân – Nghĩa cốt ở yên dân
Quân điếu phạt trước vì khử bạo “
Đánh xong giặc xâm lăng bạo ngược cuồng Minh, mới thực thi nhân nghĩa trị nước:
“ Lấy Đại Nghĩa để thắng hung tàn
Đem Chí Nhân mà thay cường bạo “
Vào Học viện Quốc gia Hành chánh, nghe các giáo sư giảng dạy:
Về triết học, mác xít chủ trương
triệt để xóa bỏ quyền “ Tư hữu “ là một sai lầm nghiêm trọng từ căn bổn,
bởi vì “ ý thức tư hữu “ là bẩm sinh, tự nhiên, không ai xóa bỏ được.
Kinh tế Mác xít lấy “ Sở hữu Toàn dân
“ thay thế quyền tư hữu, làm triệt tiêu mọi phấn đấu cá nhơn, gây tiêu
cực trong phát huy sáng kiến. Hậu quả là sức sản xuất ù lì, kinh tế xơ
cứng, không phát triển được. Cho nên dân nghèo nước mạt!
Về chánh trị học, chủ trương “ chuyên
chính vô sản “ cọng với độc quyền kinh tế nhà nước, người dân bị nắm
chặt bao tử, trở thành nô lệ, phó mặc cho đảng và nhà nước mặc tình sai
khiến, lùa đi như bầy cừu.
Tóm tắt là: Chủ nghĩa cọng sản là phi nhân, độc tài toàn trị, bạc ác bất nhân cần phải loại trừ.
Cho nên trên Hiến Pháp của cả hai nền Việt Nam Cộng Hòa đều long trọng ghi:
“ VNCH chống chủ nghĩa cọng sản dưới mọi hình thức. Mọi việc truyền bá hoặc thực hành chủ nghĩa cọng sản đều bị cấm chỉ “
Vì vậy mà: Quân Dân Miền Nam không
tiếc máu xương, liều thân chiến đấu chống cọng sản xâm lăng, giữ cho 18
triệu đồng bào được sống Tự do – No ấm trong 21 năm dài với giá xương
máu chất chồng: 250 ngàn tử sĩ vị quốc vong thân. Hồn tử sĩ gió ù ù
thổi!
Trong số cả triệu Quân, Dân, Cán,
Chính VNCH, vì thất cơ thua trận đi tù đày cọng sản, hàng trăm ngàn vùi
thây nơi hoang địa, xương tù rãi khắp núi đồi Việt Bắc tới tận mủi Cà
Mau! Lớp may mắn sống còn vẫn một dạ sắc son, giữ vẹn chánh nghĩa Quốc
gia – Dân tộc.
Đối với tôi, con người quốc gia, hiểu
theo nghĩa đơn giản là người Việt thương nước mến nhà. Nước là nước
Việt, bốn ngàn năm văn hiến. Nhà là nhà Việt Nam, dân Nam, con Rồng cháu
Tiên ở.
Vì vậy, người Việt Quốc gia không có
lập trường nào khác hơn là: Diệt trừ bạo quyền cọng sản, giành lại quyền
sống, quyền làm người, tái xây dựng đạo lý Nhân Nghĩa của tổ tiên, nền
văn minh “ Lúa nước “ hiền hòa, xóa sạch nọc độc mác lê duy vật, vô
thần, vô tổ quôc, chấm dứt đêm trường u minh cọng sản, để cho giải đất
hình Rồng lại rạng rở bên bờ biển Đông.
Tôi vừa mạo muội diễn giải đôi hồi về
con người Quốc gia đứng dưới ngọn cờ chánh nghĩa dân tộc, chống lại chủ
thuyết hung tàn cọng sản.
TS. Nguyễn Văn Thái viết: “ Cơ sở cho
lập trường chánh trị: …Dữ kiện duy nhất mà người dân có được là những
PHÁT BIỂU VÀ HÀNH ĐỘNG của những người mang danh nghĩa là người Việt
Quốc gia đấu tranh cho tự do, dân chủ cho đất nước Việt Nam. Khi nào
những phát biểu và hành động của những người nầy đúng với những mục tiêu
của mô thức tự do và dân chủ thì điều nầy chứng tỏ họ đang đóng góp vào
công cuộc đấu tranh chính đáng. “
Sở dĩ tôi diễn tả đôi hồi về quá
trình sanh trưởng và chiến đấu vì tự do dân chủ của người Việt Quốc gia
như trên là ý muốn lên hai điều:
Một là học hiểu về tự do, dân chủ
trên sách vở là chưa đủ. Phải sống lăn lóc gió sương dưới hai chế độ tự
do, dân chủ và độc tài toàn trị cọng sản rồi mới biết đá, biết vàng.
Hai là sống cho từng trải rồi mới biết đạo lý nhân nghĩa của dân tộc Lạc Việt, văn minh lúa nước đơn sơ mà thấu tình, đạt lý.
Nhân tự thân là người với bản vị “
con người “ với tự do, nhân phẩm, với tình thương đồng loại. Theo thuật
ngữ chánh trị học ngày nay chi tiết hóa thành nhân đạo, nhân quyền…
Nghĩa là lý lẽ, là lẽ phải phổ quát. Ngày nay học thuât chi tiết hóa thành ra luật: Luật Quốc tế nhân quyền, luật dân sự…
Dân chủ Pháp trị chỉ là thuần lý,
thiếu tình người. Đạo Nhân – Nghĩa Việt tộc có nghĩa có nhân, có lý có
tình. Tình nghĩa vẹn vẻ đôi đường, xã hội hài hòa, luật pháp có đó mà
không ai dùng tới thì pháp luật có đó cũng như không.
Vì lẽ ấy, chúng ta không nên mất thì giờ luận giải về chánh trị dân chủ, nhân quyền chi cho nhiều mà phải cùng nhau hợp lực đánh cho sập chế độ cọng sản là diều kiện tiên quyết để xây dựng lại xã hội Việt Nam trên nền tảng DÂN TỘC – NHÂN BẢN – KHAI PHÓNG như đã từng chắt chiu xây đắp dưới hai nền cộng hòa Việt Nam.
Tôi hãnh diện là người Việt Quốc gia
Có ai hỏi tôi, anh từ đâu tới đây
Tôi đáp, tôi từ Việt Nam tới đây
Tôi là người Việt Nam
Vì tị nạn cọng sản hung tàn mà lưu lạc tới đây
Nguyễn Nhơn
(baotoquoc)
cảm ơn , bài viết cảm động, chân thật lắm
ReplyDelete